Week3

22 มกราคม 2561
ประทับใจ พี่ๆอ่านวรรณกรรมสติกเกอร์เด็กไม่ดี ตอน มาสาย สะท้อนคาวมคิดเห็นและแลกเปลี่ยนกันผ่านคำถามพฤติกรรมสมอง และสรุปสิ่งที่ได้เรียนจากการอ่านในรูปแบบ Mind mapping
สิ่งที่ได้เรียนรู้ การจัดกรชั้นเรียน/เทคนิคการตั้งคำถาม



23 มกราคม 2561
ประทับใจ พี่ๆเขียนตามคำบอก 10 คำ จากนั้นตรวจสอบคำศัพท์โดยครูเขียนคำที่ถูกต้องบนกระดาน และตรวจสอบความถูกต้องของคำศัพท์ หากผิดให้ลบออกแล้วเขียนคำที่ถูกต้อง จากนั้นนำคำศัพท์ 5 คำ แต่งประโยคพร้อมวาดภาพประกอบ พี่ๆทำได้ยอดเยี่ยมมากค่ะ
ปัญหา นักเรียนยังเขียนเรียบเรียงประโยคได้ไม่ถูกต้อง(เป็นส่วนน้อย) เช่น ขาประจำ - พี่ตบยุงขาประจำ (ขาประจำใช้กับชื่อเรียกเกี่ยวกับลูกค้า,การค้าขาย เช่น ลูกค้าขาประจำ)
แนวทางแก้ไข แนะนำและยกตัวอย่างประโยค
สิ่งที่ได้เรียนรู้ การจัดการชั้นเรียน/การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า




24 มกราคม 2561
สิ่งที่ประทับ ช่วงเช้าพี่ป.2  ได้เดินใคร่ครวญตนเอง โดยรอบแรกเดินคนเดียวอยู่กับความคิดของตัวเอง ระหว่างที่เดินเราเกิดความคิดอะไรบ้าง รอบที่สองเดินเป็นคู่ ชื่นชมธรรมชาติอยู่กับธรรมชาติ จากนั้นกลับมาแชร์กันในห้องเรียน
ปัญหา ช่วงคาบชุมนุม พี่ลืมเอาผลไม้มาแกะสลัก
แนวทางแก้ไข ใช้วัสดุอื่นที่สามารถใช้แทนผลไม้ได้ เช่น กาบกล้วยในโรงเรียน
สิ่งที่ได้เรียนรู้ การจัดการชั้นเรียน/ตัวอย่างกิจกรรม/การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า




25 มกราคม 2561
ประทับใจ PBL พี่วาดการ์ตูน รู้สึกว่าพี่มีจินตนาการ วาดตัวการ์ตูนของตัวเองได้น่ารักและสร้างสรรค์มาก ชื่นชุมทุกความตั้งใจ เห็นแววตามุ่งมั่นและทำงานอย่างสนุกสนาน




26 มกราคม 2561
ประทับใจ PBL พี่ๆสรุปองค์ความรู้รายสัปดาห์ที่3 สิ่งที่ได้เรียนรู้ ความรู้ใหม่ ความรู้สึก และสิ่งที่จะนำไปปรับใช้ พี่ๆทำงานด้วยความกระตือรือร้น ตกแต่งชิ้นงานอย่างตั้งใจ
ปัญหาที่พบ การเขียนคำผิด
แนวทางแก้ไข ฝึกสะกดคำ/เขียนคำยากให้ดูบนกระดาน/นำกลับไปแก้ไข
สิ่งที่ได้เรียนรู้ การจัดการชั้นเรียน/การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า



 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น