Week8

26 ก.พ. 61
ประทับใจจิตศึกษา วันนี้พี่ๆได้หินคนละก้อน แต่ละก้อนจะมีรูปภาพที่แตกต่างกัน ให้พี่ๆบอกความสัมพันธืของหินกับภาพที่ตนเองได้ ภาพในหินเกี่ยวข้องสัมพันธ์กันอย่างไร จากนั้นขอบคุณหินก้อนนี้ ภาษาไทยพี่ๆอ่านวรรณกรรมสติกเกอร์เด็กไม่ดี  ตอน เพื่อน (รวม/สลับชาย-หญิง/สุมเรียกชื่อ)จากนั้นแลกเปลีี่ยนผ่านคำถามพฤติกรรมสมองแต่พี่ๆยังไม่ค่อยเข้าใจ ครูจึงให้อ่านใหม่อีกรอบ(ในใจ) จากนั้นสรุปความเข้าใจด้วยภาพเหตุการประทับใจและเหตุการณ์ที่อยากเปลี่ยนจะเปลี่ยนเป็นอย่างไร


27 ก.พ. 61
จิตศึกษาวันนี้ให้พี่ๆได้ฝึกตั้งคำถามจากดอกจาน โดย
1. คำถามที่เกี่ยวข้องกับดอกจาน
2. ดอกจานกับคุณค่า
3. ดอกจานกับสิ่งต่างๆ
4. ดอกจานกับตัวเรา
ซึ่งพี่ๆสามารถตั้งคำถามได้อย่างยอดเยี่ยม มีส่วนน้อยที่ยังใช้คำรูปประโยคที่ยังไม่เป็นคำถาม เช่น ดอกจานมีสีเหมือนเรา(ดอกจานเหมือนเราอย่างไร) เป็นต้น


28 ก.พ. 61
วันนี้พี่ๆดูคึกคักในการเรียนรู มีรอยยิ้ม เสียงหัวเราะตลอดทั้งวัน มีบางช่วงที่ต้องเตือนกันบ้างเล็กน้อย ซึ่งก็ได้เรียนรู้การจัดการชั้นเรียน นักเรียนเล่นกันขณะครูสอนอีกวิธีหนึ่ง ให้นักเรียนยืนขึ้น บอกเค้าว่า ให้สิทธิเลือกว่าจะนั่งเรียนหรือยืนเรียน ถ้านั่งเรียนควรจะนั่งเรียนอย่างไร



2 มี.ค. 61
ภาษาไทย วันนี้เป็นเรื่องของคำเชื่อม เริ้มต้นด้วยการทอยลูกเต๋า(คำเชื่อม) ให้พี่แต่งประโยคทีละคน จากนั้นมีคำสัพท์ให้อ่าน และดึงนักเรียให้มีส่วนร่วมโดยการให้ออกมาช่วยติดคำบนกระดาน ต่อด้วยมีโจทย์ให้นักเรียนสังเกตผ่านคำถาม จากประโยคพี่ๆเห็นอะไร และแต่งประโยคหรือแต่งเรื่องตามจินตนาการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น