Week7

19 ก.พ. 61
สติกเกอร์เด็กไม่ดี พี่ๆอ่านวรรณกรรม(รวม/ชาย-หญิง/เดี่ยว) พูดคุยแลกเปลี่ยนแสดงความคิดเห็นร่วมกันผ่านคำถามพฤติกรรมสมองและคำถามกระตุ้นคิด พี่ๆเข้าใจ เรียนรู้ สามารถเชื่อมโยงในชีวิตประจำวันของตนเองได้ เทียบเคียงกับสถานการณ์ในห้องเรียนที่เคยเกิดขึ้น เรียนรู้และให้ข้อคิดได้ จากนั้นสรุปความเข้าใจในรูปแบบ mind mapping


20 ก.พ. 61
วันนี้ช่วงเช้าภาษาไทยพี่ป.2 เขียนตามคำบอกและวาดรูปประกอบคำศัพท์ ช่วงบ่ายทำชิ้นงานการ์ตูน พี่ๆกระตือรือร้นในการทำงานและใส่ใจในการเขียนคำศัพท์ให้ถูกต้อง  เห็นถึงความตั้งใจจริง จินตนาการที่สร้างสรรค์ของแต่ละคนตามวัย รู้สึกว่าเป็นการเรียนรู้ที่พี่ๆสนุกสนานและมีความสุข


21 ก.พ. 61
คณิตศาสตร์เห็นถึงความตั้งใจในการทำงานให้สำเร็จ พี่ได้โจทย์ที่แตกต่างกัน คนที่เข้าใจก็สามารถทำได้ พี่ที่ยังไม่ค่อยมั่นใจก็มี จะเห็นได้ว่ายังมีบางส่วนเวลาที่ตั้งโจทย์ปัญหาและการคิดกลับ(การแบ่งกลุ่ม การคูณ/การหาร) คำแค่บางคำก็สามารถทำให้คลาดเคลื่อนได้ เช่น แบ่งกลุ่ม กลุ่มละเท่าๆกัน หรือคำว่า จะมี...เท่าไหร่กับจะมี...รวมกันทั้งหมดเท่าไหร่ ซึ่งต้องสร้างคววามเข้าใจให้พี่ๆเพิ่มเติมจุดนี้อีกค่อยข้างมาก

22 ก.พ. 61
วันนี้คาบภาษาอังกฤษ  พี่ๆทำตัวการ์ตูน/ชุดตุ๊กตากระดาษ/เสื้อผ้ากระดาษ  (ทำให้นึกถึงสมัยเด็กๆที่เคยเล่น คิดถึงบ้าน คิดถึงสมัยก่อน เวลามันเดินเร็วหรือยังไงก็ไม่รู้) ซึ่งพี่ๆวาดตัวการ์ตูนเอง ออกแบบเสื้อผ้าเอง กำหนดราคาสินค้าเอง วางแผนแบ่งงานอย่างเป็นระบบ  ชื่นชมในพัฒนาการ รู้สึกพี่ๆโตขึ้น มีบางมุมระหว่างการทำงานที่รู้สึกว่าคุยกันเหมือนผู้ใหญ่ ประทับใจ ชื่นใจ เมื่อชิ้นงานสำเร็จทุกคนพอใจ ชื่นชมในผลงานของตัวเอง ตัวการ์ตูนน่ารัก  พี่ๆยอดเยี่ยมมากค่ะ

23 ก.พ. 61
คาบภาษาไทย  เป็นเรื่องของคำเชื่อม พี่ๆนำคำเชื่อม (ที่.. ซึ่ง.. และ.. หรือ.. ฯ) เลือกแต่งประโยคหรือแต่งเรื่องสร้างสรรค์ ซึ่งยังเห็นว่ายังมีบางส่วนที่ใช้คำเชื่อมไม่สัมพันธ์กับรูปประโยค ส่วนPBLพี่ๆสรุปองค์ความรู้รายสัปดาห์ และเคลียร์ชิ้นงานการ์ตูนจากโจทย์ความสัมพันธ์กับสิ่งแวดล้อม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น