ประทับใจ ในความตั้งใจในการทำกิจกรรมทุกกิจกรรม พี่ๆอ่านวรรณกรรมสติกเกอร์เด็กไม่ดี และแลกเปลี่ยนร่วมกันผ่านคำถามพฤติกรรมสมองและคำถามกระตุ้นคิด จากนั้นสรุปความเข้าใจจากการอ่านด้วยรูปแบบMind mapping
ปัญหา ยังคงเป็นเรื่องการเขียนคิดศัพท์ผิด(เล็กน้อย)
แนวทางแก้ไข คือให้คำแนะนำ ให้นักเรียนฝึกสะกดคำ และในส่วนคำยาก คำที่ไม่คุ้นเคยใช้วิธีเขียนบนกระดานให้ดู
สิ่งที่ได้เรียนรู้ การจัดการชั้นเรียน, การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า
6 ก.พ. 2561
วันนี้พี่ๆป.2 เขียนตามคำบอก(คำศัพท์จากวรรณกรรม) จากนั้นเลือกคำศัพท์ที่ชอบ 5 คำ นำมาแต่งประโยค ชื่นชมทุกความตั้งใจ มีบางคำศัพท์ที่พี่ๆไม่รู้ความหมาย เช่น หันควับ ทันควัน เป็นต้น แต่ทุกคนก็ตั้งใจกระตือรือร้นในการทำงานให้สำเร็จ ไม่ใช่แค่เสร็จ คนที่ไม่รู้หมายก็พยายามถามครู ชื่นชมทุกความตั้งใจค่ะ
สิ่งที่ได้เรียนรู้ รู้สึกว่าการที่เราให้นักเรียนเขียนตามคำบอกเป็นการรีเช็คความสามารถทางการเขียนของนักเรียนได้ดี
7 ก.พ. 61
หลักภาษาสัปดาห์นี้พี่ป.๒ เรียนเรื่องคำควบกล้ำ วันนี้เห็นถึงความตั้งใจพี่เป้ ในการทำงานมาก กระตือรือร้น ไม่เล่น ไม่คุยกับเพื่อน เห็นพัฒนาการที่ดีขึ้นของพี่เป้ ประทับใจมากค่ะ และชื่นชมพี่ป.๒ รู้สึกว่าพี่ๆจะมีจินตนาการ ความคิดสร้างสรรค์ในการวาดการ์ตูน เห็นแววตาแห่งความสุข เวลาพี่ๆจดจ่อทำชิ้นงาน ชื่นชมมากค่ะ
8 ก.พ. 61
พี่ป.๒ กิจกรรมจิตศึกษา คุณครูโจ๊กมาร่วมทำกิจกรรมกับพี่ๆ ร้องเพลงให้พี่ๆฟัง รู้สึกว่าพี่ป.๒ รับรู้ได้ถึงสิ่งที่เพลงต้องการสื่อสาร เข้าถึง พี่ๆแสดงความรู้สึก ความคิดเห็นได้อย่างน่าสนใจ จนบางครั้งก็รู้สึกว่าพี่ป.๒ คิดได้อย่างไร ยอดเยี่ยมมากค่ะ อีกเรื่องคือPBL วันนี้ตัดเส้นการ์ตูน แต่ละคนแต่งเรื่องการ์ตูนของตัวเองได้น่ารักมาก
9 ก.พ. 61
ภาษาไทยพี่ป.๒ วันนี้ได้มีโอกาสสอนพี่ๆ เรื่องคำควบกล้ำอีกครั้ง รู้สึกประทับใจในความตั้งใจ เริ่มจากให้อ่านคำศัพท์จากสื่อสไลด์ ชวนออกเสียงที่ถูกต้อง จากนั้นให้จับสลากคำเป็นคู่ แต่ละคู่ต้องนำเสนอคำศัพท์ที่ตัวเองได้ให้เพื่อนทายว่าได้คำว่าอะไร โดยพี่จะนำเสนอในรูปแบบใดก็ได้ อิสระ ซึ่งส่วนใหญ่พี่ๆเลือกเป็นเกมทายอักษร บรรยากาศเป็นไปด้วยความสนุกสนาน รู้สึกพี่ๆสามารถดำเนินกิจกรรมด้วยตัวเองได้ รู้สึกว่าพี่ป.๒ โตขึ้นเยอะ ชื่นชมทุกความตั้งใจ ประทับใจมากค่ะ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น